NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG DOANH NGHIỆP CẦN BIẾT VỀ TEM BẢO HÀNH

tem bảo hành

Khi mua sắm các mặt hàng điện tử, điện gia dụng, thời trang… chúng ta sẽ bắt gặp những chiếc tem nhỏ dán trên sản phẩm với chữ “TEM BẢO HÀNH” hoặc các con số hiển thị năm và 12 tháng trong năm. Ngày nay, những chiếc tem bảo hành đang dần được sử dụng rộng rãi hơn trên thị trường hàng hoá tiêu dùng. Vậy các doanh nghiệp cần lưu ý điều gì để lựa chọn tem bảo hành phù hợp. Hãy tìm hiểu chủ đề này trong bài viết dưới đây của Công Xảo Minh nhé.

1. Tem bảo hành là gì?

Tem bảo hành là dạng tem thường được in trên chất liệu decal vỡ (bể), void, tổ ong. Ngày nay theo nhu cầu của thị trường tem nhãn, thì tem bảo hành được in bằng công nghệ chống giả Hologram (Laser 7 màu) nhằm mục đích để bảo hành và chống giả.

Tem này được dán lên sản phẩm với mục đích doanh nghiệp cam kết sẽ sửa chữa, thay thế sản phẩm tại một khoảng thời gian nhất định.  Sự hiện diện của tem bảo hành sẽ tạo nên sự tin tưởng, thúc đẩy người dùng đưa ra quyết định mua sắm, bởi vì họ có thể sử dụng tem đó để yêu cầu được doanh nghiệp sửa chữa và thay thế sản phẩm miễn phí trong thời gian bảo hành.

Tính chất vật lý của tem là dễ rách, dễ vỡ với mục đích chống tháo gỡ, nếu cố tình gỡ thì tem sẽ rách nên đây là loại tem chỉ sử dụng được một lần. Đặc điểm này giúp doanh nghiệp và khách hàng nhận biết sản phẩm có còn nguyên vẹn hay không.

tem bảo hành

2. Những lợi ích của tem bảo hành đối với doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp, tem bảo hành còn là một phần của chiến lược marketing sản phẩm, một chế độ bảo hành tốt thường được khách hàng ưu tiên lựa chọn hơn những sản phẩm không có chế độ bảo hành và tem bảo hành giúp doanh nghiệp thể hiện điều đó, một số lợi ích của tem bảo hành như:

  • Giúp thu thập thông tin khách hàng: đối với các doanh nghiệp không có các chương trình tích điểm, thành viên thì chế độ bảo hành là một cách để thu thập thông tin khách hàng và đánh giá hiệu quả của sản phẩm, từ đó tăng cường mối quan hệ với khách hàng.
  • Tăng tính cạnh tranh: như đã đề cập ở trên, người dùng thường ưa chuộng những sản phẩm có chế độ bảo hành tốt hơn nên đối với doanh nghiệp việc truyền thông các chế độ bảo hành đi kèm với sản phẩm sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh.
  • Quản lý chất lượng sản phẩm: tem bảo hành giúp doanh nghiệp quản lý chất lượng sản phẩm của mình. Khi có thông tin phản hồi từ khách hàng về sản phẩm, doanh nghiệp có thể từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm.
  • Nâng cao uy tín thương hiệu: sự hiện diện của tem bảo hành giúp nâng cao uy tín của sản phẩm. Thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với từng khách hàng mua sắm sản phẩm của họ.

3. Các loại tem bảo hành phổ biến:

a. Phân loại dựa theo tính chất của tem

Tem bảo hành được chia làm 3  loại: tem decal bể (vỡ), tem void, tổ ong và tem bảo hành chống giả Hologram.

  • Tem decal bể (vỡ) gồm có 2 loại:

Tem bảo hành decal bể ( vỡ) giòn: như tên gọi của nó, tem có tính chất giòn, thường được dán trên các sản phẩm tại vị trí có bề mặt phẳng.

Tem bảo hành decal bể ( vỡ) dai: tem có tính chất dẻo và dai, thích hợp dán trên các sản phẩm tại vị trí có bề mặt cong, góc cạnh. Khi tem tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài tem trở nên giòn, bở.

  • Tem void, tổ ong: tính chất vật lý của tem là dẻo, dai, chịu lực cao được dán trên những sản phẩm góc cạnh.
  • Tem bảo hành chống giả Hologram: là tem sử dụng công nghệ in chống giả Hologram, thường được dán trên các sản phẩm tại vị trí có bề mặt phẳng và góc cạnh.

b. Phân loại dựa trên hình dạng và kích thước của tem

  • Tem bảo hành hình tròn: loại tem này sẽ có các kích thước đường kính như 0.8cm, 1cm, 1.2cm, 1.5cm, 2cm và 2.2cm
  • Tem bảo hành hình chữ nhật: loại tem này thường có các kích thước như 1 x 1.5cm, 1 x 2cm, 1 x 2.5cm, 1 x 3cm, 1.5 x 3cm, 2 x 4cm.
  • Tem bảo hành hình elip: loại tem này sẽ tính theo đường kính ngang và đường kính dọc, kích thước phổ biến của tem này thường là 0.8 x 1.3cm, 1 x 1.5cm, 1 x 2cm, 1.2 x 1.8 cm.
tem bảo hành

4. Những lưu ý khi chọn tem bảo hành cho doanh nghiệp.

a. Lưu ý về hình dạng và kích thước của tem

Các doanh nghiệp cần lưu ý lựa chọn tem bảo hành phù hợp với sản phẩm và bao bì đóng gói của sản phẩm.

  • Đối với các sản phẩm có nhiều bề mặt phẳng, vuông vức như đồ công nghệ, đồ gia dụng, linh kiện điện tử…doanh nghiệp nên chọn các loại tem bảo hành giòn, tem Hologram, ưu tiên hình tròn hoặc elip để tạo nên sự cân đối.
  • Đối với các sản phẩm có nhiều đường cong, góc cạnh như mỹ phẩm, nước hoa, thời trang, thực phẩm chức năng…doanh nghiệp nên chọn các loại tem bảo hành dai, tem void, tổ ong và tem hologram và ưu tiên các tem có  hình chữ nhật.

Đối với kích thước của từng tem và vị trí dán tem các doanh nghiệp nên lưu ý để phù hợp với kích thước sản phẩm và các thiết kế trên bao bì sản phẩm.

b. Lưu ý về nội dung in trên tem

Những nội dung in trên tem cơ bản phải đầy đủ các thông tin sau:

  • Logo thương hiệu
  • Tên thương hiệu
  • Ngày sản xuất
  • Thời hạn bảo hành
  • Các chi tiết khác liên quan

Về hình ảnh và màu sắc của tem cũng phải lưu ý để người dùng có thể dễ dàng đọc được thông tin, hài hòa với thiết kế của sản phẩm và bao bì sản phẩm

c. Lưu ý về tuổi thọ của tem bảo hành.

Giống như các sản phẩm khác, tem bảo hành cũng có tuổi thọ. Tuy nhiên tuổi thọ của tem bảo hành phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất liệu, điều kiện bảo quản, độ bám dính lên bề mặt sản phẩm và tuổi thọ của sản phẩm. Do đó khi lựa chọn tem bảo hành các doanh nghiệp phải cân nhắc thời gian sử dụng sản phẩm, bề mặt sản phẩm để lựa chọn tem phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí in tem.

5. Sự khác nhau giữa tem bảo hành và tem chống giả

Về cơ bản thì các doanh nghiệp thường chọn 1 trong 2 loại tem để sử dụng khi phân phối sản phẩm ra thị trường, tuy nhiên nên lưu ý 2 loại tem này khác nhau về mục đích và tính năng.

  • Tem chống giả được sử dụng để bảo vệ sản phẩm chống sự sao chép trái phép và làm giả. Đây là một loại tem bảo mật được thiết kế với các tính năng đặc biệt nhằm tăng cường bảo mật cho sản phẩm, bao gồm mã vạch, hình ảnh, số seri, tích hợp QR Code… Các thông tin được mã hoá và chỉ kiểm tra được bằng các thiết bị đặc biệt.
  • Tem bảo hành được sử dụng như một chế độ hậu mãi sản phẩm khi người dùng mua sắm. Các thông tin trên tem được thể hiện rõ ràng, người dùng có thể dùng tem này để yêu cầu sửa chữa, đổi trả sản phẩm trong thời hạn bảo hành được in trên tem.

Dù có chức năng khác nhau nhưng cả hai loại tem đều rất quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi khách hàng và đảm bảo chất lượng sản phẩm và uy tín của thương hiệu.

Tóm lại, tem bảo hành là một yếu tố quan trọng, không thể thiếu trong việc quản lý sản phẩm của doanh nghiệp. Hy vọng bài viết của Công Xảo Minh đã cung cấp cho quý doanh nghiệp những thông tin hữu ích về tem bảo hành cũng như cách để lựa chọn tem bảo hành phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

______

Công Ty TNHH MTV Phát Triển Công Nghệ In Công Xảo Minh: đơn vị được cấp phép hoạt động in ấn tem chống giả uy tín tại Việt Nam và áp dụng Hệ Thống Quản Lý Chất Lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

Để biết thêm về các loại tem chống giả uy tín trên thị trường hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm và nhận báo giá ưu đãi!!

Hotline: 0902 738 548 (Ms.Hoa)

Địa chỉ: 30A Đường Số 2, P. Tân Thành, Q. Tân Phú, TP. HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *