KỶ NIỆM NGÀY PHÒNG CHỐNG HÀNG GIẢ 29/11

Tư vấn in tem chống hàng giả Công Xảo Minh

Ngày Phòng chống hàng giả 29/11 được bắt đầu từ năm 2007

Ngày 12/11/2007, thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đồng ý chọn ngày 29/11 hàng năm làm “Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái”.

Hàng năm, ngày Phòng chống hàng giả 29/11 được Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái cho người dân. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của doanh nghiệp, người tiêu dùng trong việc đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái.

 

Ra mắt kênh thông tin nhân Ngày Phòng chống hàng giả 29/11

 

Theo trang tin Báo Quân đội Nhân dân ngày 28/11/2021:

 

Ngày 28-11, hưởng ứng Ngày Phòng chống hàng giả 29/11, Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương tổ chức Chương trình giới thiệu các nền tảng mạng xã hội của Tạp chí Quản lý thị trường và ra mắt phòng Trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả.

 

Hiện nay, tình trạng kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, được công khai trên các trang website thương mại điện tử, đặc biệt là trên mạng xã hội .

Điều này đã và đang thực sự tác động xấu đến môi trường kinh doanh chung, gây thiệt hại đến uy tín và lợi nhuận của doanh nghiệp, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến niềm tin cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Để góp phần vào công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái đạt hiệu quả hơn nữa, Tạp chí Quản lý thị trường phối hợp với Công ty cổ phần Tập đoàn MCV xây dựng và phát triển nội dung trên các nền tảng mạng xã hội đang được quan tâm hiện nay như Tiktok, Youtube, Facebook nhằm cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin về lĩnh vực quản lý thị trường.

 

Đây là một trong những hoạt động truyền thông nhằm phát huy tinh thần Ngày Phòng chống hàng giả 29/11.


Trên nền tảng Tiktok, Tạp chí sẽ phát triển 2 tài khoản mang tên “Thật Giả Review” và “Quản lý thị trường news”. Trong đó, “Quản lý thị trường news” sẽ cập nhật thường xuyên và liên tục những thông tin về các vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng Quản lý thị trường trên cả nước.

Nhiệm vụ của lực lượng Quản lý thị trường rất nhiều, trên phạm vi bao gồm cả thị trường truyền thống và các trang mạng xã hội. Do vậy, công tác tuyên truyền phổ biến là rất quan trọng, phải đổi mới, sáng tạo các hình thức truyền thông . Những kênh truyền thông mới này sẽ là công cụ hữu hiệu, giúp công tác phòng chống hàng giả của lực lượng Quản lý thị trường đạt hiệu quả hơn nữa.

Trách nhiệm và lợi ích của cộng đồng trong việc phòng chống hàng giả, hàng nhái

Trước tác động tiêu cực ngày càng mạnh mẽ của vấn nạn hàng giả, hàng nhái, ảnh hưởng đến tất cả mọi đối tượng trong xã hội, vấn đề phòng chống hàng giả không còn là trách nhiệm của riêng ai. Sự ra đời của Ngày Phòng chống hàng giả 29/11 đã chỉ rõ tinh thần đấu tranh chống lại các hành vi mua bán hàng giả trong các tầng lớp xã hội.

Đối với Doanh nghiệp sản xuất, chủ sở hữu thương hiệu sản phẩm, việc tăng cường các biện pháp để phòng chống hàng giả , tự bảo vệ mình là hết sức cần thiết.

Một số doanh nghiệp nội địa còn rất lơ là trong vấn đề đăng ký sở hữu trí tuệ, sở hữu bản quyền, thương hiệu… Bên cạnh đó là sự lỏng lẻo, chưa chuyên nghiệp hóa hệ thống quản lý kênh phân phối, khiến cho hàng giả, hàng nhái có thể len lỏi vào hệ thống. Mặt khác, doanh nghiệp còn cần phải triển khai việc dán tem chống giả cho sản phẩm. Ngày nay, dịch vụ in ấn đã phát triển công nghệ sản xuất tem chống giả tích hợp mã QR cho hiệu quả chống giả rất cao.

Đối với người tiêu dùng, sự hạn chế về kiến thức nhận diện hàng thật hàng giả là một vấn đề lớn. Ngoài ra, việc lựa chọn hàng hóa theo tiêu chí giá cả cũng là một trong những tác nhân tạo điều kiện cho hàng giả, hàng nhái phát triển. Để giúp cho người tiêu dùng dễ dàng phân biệt hàng thật hàng giả, doanh nghiệp nên sử dụng tem chống giả tích hợp mã QR.

Việc phòng chống hàng giả, hàng nhái là trách nhiệm và quyền lợi của cả cộng đồng, cùng với sự quản lý của các cơ quan pháp luật. Bên cạnh đó, yếu tố truyền thông là hết sức cần thiết. Vì vậy việc tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Phòng chống hàng giả 29/11 hàng năm là một hoạt động rất có ý nghĩa của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

Phòng chống hàng giả
Tư vấn in tem chống hàng giả Công Xảo Minh